ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงหลังดอลล์แข็งค่า ขณะนลท.จับตาข้อมูลศก.สหรัฐสัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 30, 2014 19:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือน เนื่องจากดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นทำให้ทองคำมีความน่าดึงดูดใจลดลง ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 11.60 หรือ 0.95% แตะที่ 1,207.20 ดอลลาร์/ออนซ์ ณ เวลา 8.30 น.ตามเวลานิวยอร์ก

ทั้งนี้ ราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น อันเนื่องมากระแสคาดการณ์ที่ว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้นอาจส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญหลายรายการในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนก.ย.ในวันพุธ และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.ในวันศุกร์นี้ เพื่อประเมินความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐและแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมครั้งถัดไป

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนก.ค.จาก S&P / Case-Shiller, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนก.ย. จากสถาบันจัดการด้านอุปทาน (ISM) ของสหรัฐ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ย.จากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ