ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $7 รับข่าวอีซีบีเตรียมซื้อตราสารหนี้เอกชน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 22, 2014 07:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (21 ต.ค.) ขานรับรายงานข่าวที่ว่าธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กำลังพิจารณาที่จะซื้อตราสารหนี้ภาคเอกชน (corporate bonds)

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 7 ดอลลาร์ หรือ 0.56% ปิดที่ 1,251.7 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 19.5 เซนต์ ปิดที่ 17.549 ดอลลาร์/ออนซ์

ส่วนสัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.พุ่งขึ้น 15.5 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,283 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 13.70 ดอลลาร์ ปิดที่ 776.00 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดตลาดในแดนบวกติดต่อกัน 2 วันทำการ เพราะได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่า อีซีบีกำลังพิจารณาซื้อตราสารหนี้ภาคเอกชนในตลาดรอง โดยมีเป้าหมายที่จะสกัดภาวะเงินฝืดในยูโรโซน และคาดว่าอีซีบีอาจจะตัดสินใจเรื่องดังกล่าวในเดือนหน้า

นักลงทุนจับตาดูกระแสคาดการณ์ในตลาดที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะเลื่อนเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไป เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีผลต่อความเคลื่อนไหวในตลาดทองคำเมื่อคืนนั้น สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) ระบุว่า ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐปรับตัวขึ้น 2.4% ในเดือนก.ย. แตะระดับสูงสุดในรอบหนึ่งปีที่ 5.17 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นการดีดตัวขึ้นจากที่ปรับตัวลงโดยไม่คาดหมายในเดือนส.ค. และตัวเลขดังกล่าวยังสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 5.10 ล้านยูนิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ