ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $16.4 เหตุนักลงทุนเทขายหลังตลาดหุ้นพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 24, 2014 07:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงเมื่อคืนนี้ (23 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขานรับข้อมูลด้านแรงงานและผลประกอบการที่สดใสของภาคเอกชน

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 16.4 ดอลลาร์ หรือ 1.32% ปิดที่ 1,229.1 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 7.3 เซนต์ ปิดที่ 17.158 ดอลลาร์/ออนซ์

ส่วนสัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ร่วงลง 16.1 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,255 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 2.60 ดอลลาร์ ปิดที่ 779.30 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำได้รับแรงกดดันจากการที่นักลงทุนเทขายทองคำ หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์ปิดทะยานขึ้นกว่า 200 จุด หลังจากบริษัทรายใหญ่ของสหรัฐ รวมถึงแคทเทอร์พิลลาร์ ได้เปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาด นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลด้านแรงงานที่สดใสของสหรัฐ

ทั้งนี้ ทองคำถือเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยและนักลงทุนมักจะเข้าซื้อในช่วงที่เศรษฐกิจอยู่ในภาวะอ่อนแอ แต่หากเศรษฐกิจและตลาดหุ้นส่งสัญญาณฟื้นตัวขึ้น นักลงทุนก็จะเทขายทองคำและหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า เช่นตลาดหุ้น

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้น 17,000 ราย แตะระดับ 283,000 ราย อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงอยู่ในภาวะฟื้นตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ