ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง ก่อนเฟดเปิดเผยผลการประชุม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 29, 2014 20:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาแตกต่างกันทำให้นักลงทุนไม่กล้าประเมินทิศทางนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ก่อนที่เฟดจะเปิดเผยผลการประชุมในช่วงเช้าตรู่ของวันพรุ่งนี้ตามเวลาในประเทศไทย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 6.20 ดอลลาร์ หรือ 0.50% แตะที่ 1,223.20 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลา 20.25 น. ตามเวลาประเทศไทย

ราคาทองคำปรับตัวลง ก่อนที่เฟดจะเปิดเผยผลการประชุมในวันพุธที่ 29 ต.ค.ตามเวลาสหรัฐ โดยมีการคาดการณ์อย่างแพร่หลายว่าเฟดอาจจะประกาศยุติโครงการซื้อสินทรัพย์ หรือ QE ในการประชุมครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาในทิศทางแตกต่างกัน ทำให้นักลงทุนปลีกตัวออกนอกตลาด เนื่องจากทำให้ประเมินทิศทางของเฟดได้ยาก โดยเมื่อคืนนี้กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย.ปรับตัวลดลง 1.3% แตะระดับ 2.416 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะดีดตัวขึ้น 0.5% หลังจากที่ร่วงลงรุนแรงถึง 18.3% ในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา

แต่ต่อมาภายในคืนวันเดียวกัน คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐในเดือนต.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 94.5 จากเดือนก.ย.ที่ระดับ 89.0 โดยดัชนีความเชื่อมั่นเดือนต.ค.เคลื่อนไหวในระดับสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2550 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 87.0 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคมีความมั่นใจในแนวโน้มเศรษฐกิจและตลาดแรงงานภายในประเทศมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ