ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ 2.6 ดอลลาร์ หลังราคาน้ำมันร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 11, 2014 07:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (10 ธ.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์ก อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เพราะตลาดได้รับปัจจัยหนุนในระหว่างวันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ลดลง 2.6 ดอลลาร์ หรือ 0.21% ปิดที่ระดับ 1,229.4 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 5.3 เซนต์ ปิดที่ 17.187 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ร่วงลง 4.20 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,242.60 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 9.80 ดอลลาร์ ปิดที่ 821.40 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบ WTI ตลาดนิวยอร์กซึ่งร่วงลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2552 หลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ได้ปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันในตลาดโลก และรายงานที่ระบุว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้นในรอบสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำปรับตัวลงในกรอบที่จำกัดเท่านั้น เพราะตลาดได้รับปัจจัยหนุนในระหว่างวันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปที่อ่อนแรงลงได้หนุนความต้องการสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ