ราคาทองฟิวเจอร์ฟื้นตัววันนี้ หลังถูกเทขายทำกำไรวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 3, 2015 19:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากร่วงลงเมื่อคืนนี้จากแรงเทขายทำกำไร

ณ เวลา 19.31 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. บวก 1.6 ดอลลาร์ หรือ 0.13% แตะ 1,277.8 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลง 0.18% เมื่อคืนนี้ (2 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำทะยานขึ้นกว่า 8% ในเดือนม.ค.

นักลงทุนเทขายทำกำไรสัญญาทองในวันทำการวันแรกของเดือนก.พ. อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่บ่งชี้ถึงความอ่อนแอในภาคการผลิตของสหรัฐ ได้กระตุ้นให้นักลงทุนบางกลุ่มเข้าซื้อสัญญาทอง ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตของ ISM อยู่ที่ระดับ 53.5 ในเดือนม.ค. ลดลงจากระดับ 55.1 ในเดือนธ.ค. ขณะที่ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของสหรัฐประจำเดือนม.ค.อยู่ที่ 53.9 ทรงตัวจากเดือนธ.ค.

นักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ได้ปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์ราคาทองในปีนี้ราว 5% สู่ระดับ 1,262 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่คาดว่าราคาจะอ่อนตัวลงในไตรมาส 3 ของปีนี้ นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังได้ปรับลดตัวเลขคาดการณ์ราคาทองในปีหน้าลง 9% สู่ระดับ 1,089 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อันเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาและสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ