ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ ต่อเนื่องจากวานนี้ ก่อนเผยจ้างงานสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 6, 2015 20:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ ต่อเนื่องจากวานนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐที่จะบ่งชี้ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ณ เวลา 19.56 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ลบ 1.60 ดอลลาร์ หรือ 0.15% แตะ 1,196.31 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (5 มี.ค.) โดยถูกกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับยูโร

สัญญาทองคำได้รับปัจจัยลบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆในตะกร้าเงินนั้น พุ่งขึ้น 0.54% แตะระดับ 96.43

นอกจากนี้ การดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กยังกดดันให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันเข้าเทรดในตลาดหุ้นซึ่งให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า หลังจากนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศว่า ECB จะเริ่มต้นโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในวันจันทร์ที่ 9 มี.ค. โดย ECB จะซื้อพันธบัตรดังกล่าวจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ใกล้ระดับ 2% ในระยะกลาง

นักลงทุนจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.พ.ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ หลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 28 ก.พ. เพิ่มขึ้น 7,000 ราย สู่ระดับ 320,000 ราย ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.ปีที่แล้ว นับเป็นสัญญาณล่าสุดที่บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐได้ชะลอตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ