ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวรับข่าวซาอุฯถล่มเยเมน,ดอลล์อ่อนค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 26, 2015 20:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

ณ เวลา 20.16 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ดีดตัวขึ้น 5.5 ดอลลาร์ หรือ 0.46% แตะ 1,202.50 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเยนในวันนี้ โดยได้รับผลกระทบจากตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ และจากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยจากนักลงทุนที่กังวลต่อภาวะตลาดหุ้น และปริมาณน้ำมันจากตะวันออกกลาง

ทั้งนี้ รายงานข่าวที่ว่าซาอุดิอาระเบียและกลุ่มประเทศพันธมิตรในอ่าวอาหรับ ได้เปิดฉากโจมตีกองกำลังติดอาวุธฮูตีนิกายชีอะห์ในเยเมน ได้ทำให้นักลงทุนลดความต้องการสินทรัพย์เสี่ยง ส่งผลให้เยนและฟรังก์สวิส ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัย ดีดตัวขึ้น

นายอเดล อัล-จูเบียร์ ทูตซาอุดิอาระเบียประจำสหรัฐเปิดเผยว่า ซาอุดิอาระเบียและประเทศพันธมิตรในอ่าวอาหรับ ได้เปิดฉากโจมตีกองกำลังติดอาวูธฮูตี ซึ่งเป็นกลุ่มชีอะห์ และถูกระบุว่าได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน

นายจูเบียร์กล่าวว่า 10 ประเทศจะเข้าร่วมปฏิบัติการดังกล่าว รวมถึงสมาชิกกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (GCC)

ด้านนางแทสนีม อัสลาม โฆษกกระทรวงต่างประเทศปากีสถาน เปิดเผยในวันนี้ว่า ปากีสถานกำลังพิจารณาคำขอของซาอุดิอาระเบียที่ต้องการให้ปากีสถานส่งทหารไปช่วยจัดการกับกลุ่มกบฏที่ได้เข้ายึดพื้นที่ส่วนใหญ่ในประเทศเยเมน

สถานีข่าวอัล-อะราบิยาของซาอุดิอาระเบียรายงานว่า ปากีสถานและอียีปต์จะส่งเครื่องบินและเรือรบเพื่อเข้าร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ที่มีชื่อว่า "Firmness Storm"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ