ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ $2.9 วิตกข้อมูลจ้างงานสหรัฐซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 7, 2015 07:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย หลังจากมีรายงานว่าภาคเอกชนของสหรัฐมีการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้รับแรงกดดันจากการที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้แสดงความกังวลเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ลดลง 2.9 ดอลลาร์ หรือ 0.24% ปิดที่ระดับ 1,190.30 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 7.3 เซนต์ ปิดที่ 16.506 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 6 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,142.80 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.ลดลง 2.3 ดอลลาร์ ปิดที่ 792.65 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายหลังจากออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) ระบุว่า ภาคเอกชนของสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นเพียง 169,000 รายในเดือนเม.ย. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 205,000 ราย

นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้รับแรงกดดันหลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด และนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ไม่ได้แสดงความกังวลเกี่ยวการชะลอตัวของเศรษฐกิจ โดยนางเยลเลนกล่าวว่า เศรษฐกิจยังเคลื่อนไหวในทิศทางที่ดี ขณะที่นายล็อคฮาร์ทกล่าวว่า เขาไม่รู้สึกกังวลต่อเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงในไตรมาสแรกปีนี้

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันคืนนี้ตามเวลาไทย สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และสินเชื่อผู้บริโภคเดือนมี.ค. ส่วนในวันพรุ่งนี้ ทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนเม.ย. และสต็อกสินค้าและยอดค้าส่งเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ