ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ $3.7 จากคาดการณ์เจรจาหนี้กรีซราบรื่น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 25, 2015 07:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (24 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า กรีซและกลุ่มเจ้าหนี้จะสามารถทำข้อตกลงกันได้ โดยการคาดการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดแรงขายในตลาดทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 3.7 ดอลลาร์ หรือ 0.31% ปิดที่ระดับ 1,172.90 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 11.6 เซนต์ ปิดที่ 15.853 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. พุ่งขึ้น 6.6 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,074.10 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 5 เซนต์ ปิดที่ 695.70 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และเป็นสินทรัพย์ที่นักลงทุนมักจะเข้าซื้อเมื่อเกิดความเสี่ยงต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและเสถียรภาพด้านการเมือง โดยปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนยังเดินหน้าเทขายสัญญาทองคำนั้น มาจากมุงมองที่ว่า กรีซและกลุ่มเจ้าหนี้จะสามารถทำข้อตกลงกันได้

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงกดดันหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ขั้นสุดท้ายสำหรับช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ หดตัวลง 0.2% แต่ตัวเลขดังกล่าวดีขึ้นจากที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ว่าหดตัวลง 0.7%

ทั้งนี้ การปรับตัวดีขึ้นดังกล่าวเกิดจากการที่ผู้บริโภคใช้จ่ายมากกว่าที่ประเมินไว้เบื้องต้น และบริษัทต่างๆเพิ่มการกักเก็บสินค้าไว้ในสต็อก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ