ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $2.6 เหตุดอลล์อ่อน,แรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 24, 2015 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (23 ก.ค.) เพราะได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร และจากการที่นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้นติดต่อกันหลายวันก่อนหน้านี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 2.6 ดอลลาร์ หรือ 0.24% ปิดที่ระดับ 1,094.10 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 2.9 เซนต์ ปิดที่ 14.701 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 1.2 ดอลลาร์ ปิดที่ 981.10 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 8.90 ดอลลาร์ ปิดที่ 617.85 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงติดต่อกัน 10 วันทำการก่อนหน้านี้ อันเป็นผลมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ เมื่อพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจและการจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร เนื่องจากการอ่อนค่าของดอลลาร์จะทำให้สัญญาทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์ มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ โดยยูโรแข็งค่าขึ้นหลังจากรัฐสภากรีซมีอนุมัติมาตรการปฏิรูปด้านการธนาคารและกระบวนการยุติธรรมเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ