ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัววันนี้ หลังเจ้าหน้าที่เฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 31, 2015 19:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ หลังเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

ณ เวลา 19.05 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลบ 4.40 ดอลลาร์ หรือ 0.39% สู่ระดับ 1,128.70 ดอลลาร์/ออนซ์

นายสแตนเลย์ ฟิชเชอร์ รองประธานเฟด เปิดช่องสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้าในการกล่าวปาฐกถาที่เมืองแจ็คสัน โฮลในช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายก็ได้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเช่นกัน หลังระบุว่าอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) สำหรับช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ขยายตัว 3.7% โดยสูงกว่าตัวเลขเบื้องต้นที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ที่ระดับ 2.3%

การปรับตัวดีขึ้นดังกล่าวเกิดจากการที่ภาคธุรกิจเพิ่มการลงทุน และเพิ่มสต็อกสินค้า รวมทั้งจากการที่ผู้บริโภคและรัฐบาลใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

ราคาทองคำดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้ จากแรงซื้อของนักลงทุนที่ถอนตัวจากตลาดหุ้นที่ดิ่งลงอย่างหนัก และจากแนวคิดที่ว่าเฟดอาจจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังตลาดหุ้นทรุดตัวลง

อย่างไรก็ดี ช่วงบวกของราคาทองได้ถูกสกัด หลังไม่สามารถดีดตัวขึ้นทะลุ 1,150 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว แม้ดอลลาร์อ่อนค่าลง

นักวิเคราะห์คาดว่าราคาทองจะยังคงย่อตัวลงในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ