ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $11.6 จากแรงขายหลังหุ้นพุ่ง,ดอลล์แข็ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 1, 2015 07:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (30 ก.ย.) โดยทองคำปิดตลาดในแดนลบติดต่อกัน 4 วันทำการ เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์และการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลก ทำให้นักลงทุนลดความต้องการทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 11.6 ดอลลาร์ หรือ 1.03% ปิดที่ 1,115.2 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 5.5 เซนต์ ปิดที่ 14.518 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ลดลง 9 ดอลลาร์ ปิดที่ 909.1 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ดิ่งลง 6.75 ดอลลาร์ ปิดที่ 650.95 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำร่วงลงติดต่อกัน 4 วันทำการ โดยเมื่อคืนนี้ทองคำได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลารที่แข็งค่าและข้อมูลแรงงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ

ผลการสำรวจของออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) ระบุว่า ภาคเอกชนของสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. สอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลกยังส่งผลให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชียและตลาดหุ้นทั่วโลก ขณะที่ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้น 2.7% เมื่อวานนี้ จากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะเดินหน้าใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินต่อไป หลังจากญี่ปุ่นเปิดเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่หดตัวลงในเดือนส.ค.

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนก.ย. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขการจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 173,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 5.1% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 7 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ