ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก 10 เซนต์ เหตุข้อมูลศก.อ่อนแอหนุนแรงซื้อทอง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 19, 2015 07:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (18 พ.ย.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านทรุดตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนในต.ค. ซึ่งข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากตลาดได้รับแรงกดดันจากการส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 10 เซนต์ หรือ 0.01% ปิดที่ระดับ 1,068.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 9 เซนต์ หรือ 0.64% ปิดที่ 14.081 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ร่วงลง 7 ดอลลาร์ หรือ 0.82% ปิดที่ 848.00 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ดิ่งลง 14.45 ดอลลาร์ หรือ 2.6% ปิดที่ 532.05 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านดิ่งลงในเดือนต.ค. เนื่องจากการก่อสร้างอพาร์ทเมนท์และคอนโดมีเนียมได้ลดน้อยลง หลังจากที่เคยผลักดันอุปสงค์ในช่วงก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านร่วงลง 11% ในเดือนต.ค. สู่ระดับ 1.06 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน ขณะที่ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านจะอยู่ที่ระดับ 1.16 ล้านยูนิตในเดือนต.ค.

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยรายงานการประชุมประจำวันที่ 27-28 ต.ค.ของเฟดระบุว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของเฟดมีความเห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในการประชุมเดือนหน้า

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจเดือนพ.ย.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนต.ค.จาก Conference Board


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ