ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $9.7 หลังเยลเลนส่งสัญญาณเฟดพร้อมขึ้นดบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 3, 2015 07:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (2 ธ.ค.) หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณชัดเจนว่า เฟดพร้อมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันนี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ลดลง 9.7 ดอลลาร์ หรือ 0.91% ปิดที่ระดับ 1,053.80 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 7.4 เซนต์ หรือ 0.53% ปิดที่ 14.009 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ลดลง 3 ดอลลาร์ หรือ 0.36% ปิดที่ 832.40 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 13.40 ดอลลาร์ หรือ 2.5% ปิดที่ 525.80 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำร่วงลงหลังจากนางเยลเลนกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมาคมเศรษฐกิจแห่งวอชิงตันเมื่อวานนี้ โดยนางเยลเลนส่งสัญญาณพร้อมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเฟดเดือนนี้ และยังได้กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อัตราการว่างงานลดต่ำลง และอัตราเงินเฟ้อกำลังปรับตัวขึ้นเข้าใกล้ระดับ 2% ซึ่งเป็นเป้าหมายของเฟด

"ข้อมูลทางเศรษฐกิจและการเงินที่เราได้รับมานับตั้งแต่การประชุมในเดือนต.ค. มีความสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเราเกี่ยวกับการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องของตลาดแรงงาน การฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของตลาดแรงงานได้ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่ระดับเป้าหมาย 2% ในระยะกลาง" นางเยลเลนกล่าว

นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุม ECB โดยมีการคาดการณ์ว่า ECB จะขยายวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมวันนี้ เพื่อผลักดันเงินเฟ้อให้แตะระดับเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ