ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อย หลังร่วงหนักวานนี้จากวิตกเฟดขึ้นดบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 20, 2016 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดขึ้นเล็กน้อยในการซื้อขายวันนี้ หลังจากที่ปรับตัวลดลงอย่างหนักวานนี้ เพราะได้รับแรงกดดันจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐที่ระบุว่า อาจจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย. หากเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

ณ เวลา 19.24 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ปรับขึ้น 2.20 ดอลลาร์ หรือ 0.18% สู่ระดับ 1,257.00 ดอลลาร์/ออนซ์

อย่างไรก็ตาม การขยับขึ้นของราคาทองในวันนี้อาจจะยังไม่พอที่จะช่วยฉุดให้ราคาทองทั้งสัปดาห์ปรับตัวขึ้นได้ หลังจากที่ราคาได้ร่วงลงไป 19.60 ดอลลาร์ หรือ 1.54% วานนี้ ซึ่งเป็นการลดลงต่อเนื่องจากเมื่อวันพุธ

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เอฟโอเอ็มซี) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 26-27 เม.ย. โดยระบุว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย. หากเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ส่งผลกระทบต่อทองคำ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้นจะทำให้สกุลเงินดอลลาร์เป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้น และทำให้ความต้องการซื้อโลหะมีค่าที่คิดราคาเป็นดอลลาร์นั้นลดลง นอกจากนี้ การขึ้นดอกเบี้ยยังจะทำให้นักลงทุนรู้สึกว่าผลตอบแทนที่จะได้รับจากการฝากเงินมากกว่าการถือทองคำไว้ จึงเทขายทองคำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ