ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: แรงซื้อเก็งกำไร หนุนทองคำปิดบวก 2.7 ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 24, 2016 07:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (23 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากสัญญาทองคำร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ทองคำขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมที่เมืองแจ็คสัน โฮล ในวันศุกร์นี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 2.7 ดอลลาร์ หรือ 0.2% ปิดที่ระดับ 1,346.1 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 6.3 เซนต์ หรือ 0.33% ปิดที่ 18.922 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 3.1 ดอลลาร์ หรือ 0.28% ปิดที่ 1,111.3 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 7.70 ดอลลาร์ หรือ 1.1% ปิดที่ 699.85 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำดีดตัวขึ้นจากแรงซื้อเก็งกำไร หลังจากสัญญาทองคำร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการก่อนหน้านี้ อันเป็นผลมาจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และความวิตกกังวลที่เกิดขึ้นจากการที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนของเฟดได้ออกมาส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง ในวันศุกร์นี้ โดยนางเยลเลนจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในในหัวข้อ "เครื่องมือด้านนโยบายการเงินของเฟด" และจะแถลงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

สำหรับการประชุมประจำปีของเฟดในครั้งนี้ มีหัวข้อว่า "การออกแบบกรอบนโยบายการเงินอย่างยืดหยุ่นสำหรับอนาคต" โดยที่ผ่านมานั้น เฟดมักจะแถลงนโยบายสำคัญในการประชุมดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ