ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงวันนี้ ขณะดอลล์แข็งกระทบตลาด, SPDR ลดถือครองทอง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 28, 2016 21:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ โดยถูกกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ก่อนที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเข้าแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันนี้ เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกฎระเบียบและการกำกับดูแลภาคธนาคาร

กองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ลดการถือครองทอง 0.22% สู่ระดับ 949.14 ตันเมื่อวานนี้

ณ เวลา 21.10 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 3.30 ดอลลาร์ หรือ 0.25% สู่ระดับ 1,327.10 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นแตะกรอบบนของ 100 เยน โดยได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อของผู้นำเข้าของญี่ปุ่นที่ได้เข้าซื้อดอลลาร์เพื่อการตัดบัญชีในช่วงสิ้นเดือน

ณ เวลา 20.23 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.21% สู่ระดับ 100.64 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.20% สู่ระดับ 112.83 เยน และอ่อนค่าลง 0.02% สู่ระดับ 1.1211 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.03% สู่ระดับ 95.441

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อคืนนี้สอดคล้องกับการดิ่งลงของราคาน้ำมัน แต่ในวันนี้ ดอลลาร์สามารถฟื้นตัวขึ้นจากคำสั่งซื้อของผู้นำเข้าของญี่ปุ่น และนักเก็งกำไร

นักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีทคาดว่า นางเยลเลนอาจจะถูกซักถามเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย และเศรษฐกิจของสหรัฐ รวมทั้งในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเวลส์ ฟาร์โก หนึ่งในธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐ หลังจากที่เวลส์ ฟาร์โก เผชิญกับข่าวอื้อฉาว

เมื่อไม่นานมานี้ เวลส์ ฟาร์โก ได้ถูกปรับเป็นเงินมูลค่า 185 ล้านดอลลาร์ หลังจากมีข้อมูลระบุว่า พนักงานของเวลส์ ฟาร์โก ได้เปิดบัญชีลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นจำนวนกว่า 2 ล้านบัญชี เพื่อจะเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านการเงินของธนาคาร

ในเวลาต่อมา เวลส์ ฟาร์โก ได้สั่งการให้พนักงานงดขายผลิตภัณฑ์ด้านหลักทรัพย์ควบผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัย หรือที่เรียกว่า ครอสเซลลิ่ง (Cross Selling) พร้อมกับปลดพนักงาน 5,300 คนที่เกี่ยวข้องกับกรณีอื้อฉาวในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ