ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $1.1 หลังดอลล์อ่อน,หุ้นร่วงหนุนแรงซื้อทอง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 18, 2016 07:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (17 ต.ค.) โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ การร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กและข้อมูลด้านการผลิตที่ซบเซาของสหรัฐ ยังช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.1 ดอลลาร์ หรือ 0.09% ปิดที่ระดับ 1,256.6 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 3.3 เซนต์ หรือ 0.19% ปิดที่ 17.474 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ลดลง 3.3 ดอลลาร์ หรือ 0.35% ปิดที่ 936.2 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 10.50 ดอลลาร์ หรือ 1.6% ปิดที่ 637.80 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำดีดตัวขึ้นเนื่องจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ช่วยให้สัญญาทองคำมีมูลค่าที่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อสัญญาทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงเมื่อคืนนี้ รวมทั้งข้อมูลจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งระบุว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมขยับขึ้นเพียง 0.1% ในเดือนก.ย. โดยการผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐยังคงได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของราคาน้ำมัน

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังจากที่นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟดได้ออกมาเตือนว่า อัตราดอกเบี้ยต่ำอาจนำไปสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่รุนแรงและยาวนาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ