ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก 4 ดอลล์ เหตุวิตกการเมืองหนุนแรงซื้อทอง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 8, 2017 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (7 ก.พ.) โดยนักลงทุนยังคงเดินหน้าเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย อันเนื่องมาจากสถานการณ์ตึงเครียดด้านการเมืองในสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่กีดกันพลเมืองจาก 7 ชาติมุสลิมไม่ให้เดินทางเข้าสหรัฐ จนนำไปสู่ความขัดแย้งภายในประเทศ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 4 ดอลลาร์ หรือ 0.3% ปิดที่ระดับ 1,236.10 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 6.3 เซนต์ หรือ 0.36% ปิดที่ 17.756 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 1.2 ดอลลาร์ หรือ 0.12% ปิดที่ 1,012.90 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 9.85 ดอลลาร์ หรือ 1.3% ปิดที่ 764.45 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดตลาดในแดนบวกติดต่อกัน 4 วันทำการเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย อันเนื่องมาจากสถานการณ์การเมืองที่ตึงเครียดในสหรัฐ โดยรายงานล่าสุดระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศว่าเขาจะไม่หันกลับมายกเลิกคำสั่งของเขาในการห้ามชาวมุสลิมจาก 7 ประเทศเข้าสหรัฐ โดยยืนยันว่าจะต่อสู้ทางกระบวนการทางกฎหมายจนถึงที่สุด

ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ในนครซาน ฟรานซิสโกจะทำการไต่สวนคู่กรณีเพื่อพิจารณาว่าควรมีการรื้อฟื้นคำสั่งของปธน.ทรัมป์ในการระงับการเข้าเมืองของมุสลิมจาก 7 ชาติหรือไม่ หลังจากที่นายเจมส์ โรบาร์ท ผู้พิพากษาจากศาลรัฐบาลกลางในรัฐวอชิงตัน มีคำวินิจฉัยให้ระงับคำสั่งของปธน.ทรัมป์ก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ