ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ 1.9 ดอลล์ ก่อนตลาดรู้ผลประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 16, 2017 07:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (15 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการแถลงหลังจากตลาดหุ้นยุโรปปิดทำการไปแล้ว

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 1.9 ดอลลาร์ หรือ 0.16% ปิดที่ระดับ 1,200.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.ทรงตัวที่ระดับ 16.923 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 2.1 ดอลลาร์ หรือ 0.22% ปิดที่ 936.80 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 3.75 ดอลลาร์ หรือ 0.5% ปิดที่ 745.45 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมเฟดประจำเดือนมี.ค. โดยคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟดจะแถลงผลการประชุมหลังจากที่ตลาดทองคำปิดทำการไปแล้ว

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสสูงถึง 93% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 14-15 มี.ค. เพิ่มขึ้นจากระดับ 91% ก่อนการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานสหรัฐที่แข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐยังส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านพุ่งขึ้น 6 จุดในเดือนมี.ค. แตะระดับ 71 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 12 ปี ทางด้านเฟดสาขานิวยอร์กรายงานว่า ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Index) มีการขยายตัวติดต่อกัน 5 เดือนในมี.ค. โดยดัชนีภาคการผลิตอยู่ที่ระดับ 16.4 ในเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ