ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $3.8 รับเฟดส่งสัญญาณไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 21, 2017 07:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงขานรับผลการประชุมของธนาคารสหรัฐ (เฟด) ซึ่งส่งสัญญาณว่า เฟดจะไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อทองคำเพื่อปรับโพสิชั่น ก่อนที่อังกฤษเตรียมประกาศแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 3.8 ดอลลาร์ หรือ 0.31% ปิดที่ระดับ 1,234.00 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.14% ปิดที่ 17.438 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 9.4 ดอลลาร์ หรือ 0.98% ปิดที่ 972.40 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 5.85 ดอลลาร์ หรือ 0.8%ปิดที่ 781.65 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 3 หลังจากเฟดได้ส่งสัญญาณภายหลังการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินครั้งล่าสุด ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปในปีนี้อย่างค่อยเป็นค่อยไป

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อทองคำเพื่อปรับโพสิชั่นการลงทุน หลังจากมีรายงานว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะประกาศใช้มาตรา 50 ของสนธิสัญญาลิสบอนของสหภาพยุโรป (EU) ในวันที่ 29 มี.ค.

ทั้งนี้ กระทรวงว่าด้วยการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ของอังกฤษ แถลงว่า นางเมย์จะประกาศใช้มาตรา 50 ในวันที่ 29 มี.ค. ซึ่งจะส่งผลให้อังกฤษเริ่มต้นกระบวนการเจรจาเป็นเวลา 2 ปีเพื่อแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ดุลบัญชีเดินสะพัดไตรมาส 4/2559, ดัชนีราคาบ้านเดือนม.ค., ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.พ., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.พ., ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ