ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $7.2 เหตุนักลงทุนเข้าซื้อหลัง"อเมริกันเฮลธ์แคร์"ไม่ผ่านสภา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 28, 2017 06:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (27 มี.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความล้มเหลวในการผลักดันร่างกฎหมายประกันสุขภาพของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย นอกจากนี้ การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังได้กระตุ้นให้มีแรงซื้อเข้าสู่ตลาดทองคำเช่นกัน

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 7.2 ดอลลาร์ หรือ 0.58% ปิดที่ระดับ 1,255.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 36 เซนต์ หรือ 2.03% ปิดที่ 18.108 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 1.1 ดอลลาร์ หรือ 0.11% ปิดที่ 969.00 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.ร่วงลง 18.90 ดอลลาร์ หรือ 2.3% ปิดที่ 794.45 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากปธน.ทรัมป์ไม่สามารถผลักดันร่างกฎหมายประกันสุขภาพ "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ให้ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การที่ปธน.ทรัมป์ต้องยอมถอนร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ซึ่งจะนำมาแทนกฎหมายประกันสุขภาพ "Affordable Care Act (ACA)" หรือ "โอบามาแคร์" ออกจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐนั้น ได้ส่งผลให้เกิดการตั้งคำถามถึงความสามารถของปธน.ทรัมป์ในการเดินหน้าผลักดันนโยบายอื่นๆ ซึ่งรวมถึงการปฏิรูปภาษี และการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภค ตามที่เขาได้เคยให้คำมั่นสัญญาไว้ในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

นักลงทุนจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม "The National Community Reinvestment Coalition Annual Conference" ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปในปีนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่เฟดคนอื่นๆก็มีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้เช่นกัน ซึ่งรวมถึงนางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟดสาขาแคนซัสซิตี้, นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟดสาขาดัลลัส และนายเจย์ โพเวลล์ ผู้ว่าการเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ