ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: เงินดอลล์แข็ง ฉุดทองคำปิดร่วง 10.7 ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 20, 2017 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (19 เม.ย.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เนื่องจากสถาการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีและความไม่แน่นอนด้านการเมืองก่อนการเลือกตั้งในฝรั่งเศส ยังคงเป็นปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนต้องการถือครองทองคำเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ลดลง 10.7 ดอลลาร์ หรือ 0.83% ปิดที่ระดับ 1,283.40 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 11 เซนต์ หรือ 0.60% ปิดที่ 18.162 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 8.3 ดอลลาร์ หรือ 0.85% ปิดที่ 970.30 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 4.6 ดอลลาร์ หรือ 0.6% ปิดที่ 775.60 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดตลาดปรับตัวลง เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ส่งผลให้สัญญาทองคำมีมูลค่าที่ไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนจำนวนหนึ่งยังคงต้องการถือครองทองคำเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง เนื่องจากสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลียังคงตึงเครียด และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสถานการณ์เลือกตั้งในฝรั่งเศส

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสจะจัดการเลือกตั้งรอบแรกในวันที่ 23 เม.ย.นี้ โดยขณะนี้ยังไม่มีโพลล์สำนักใดสามารถฟันธงว่าผู้ใดจะชนะการเลือกตั้งในรอบแรกนี้ อย่างไรก็ดี ในการเลือกตั้งรอบ 2 นั้น ผลการสำรวจพบว่า นายเอมมานูเอล มาครอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ และมีแนวคิดสายกลาง จะเป็นผู้ประสบชัยชนะในการเลือกตั้ง

ส่วนสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลียังไม่มีแนวโน้มคลี่คลาย หลังจากนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งอยู่ในระหว่างการเยือนญี่ปุ่น ได้ออกมาประณามเกาหลีเหนือว่าเป็นประเทศที่อันตรายที่สุดและเป็นภัยคุกคามต่อสันติภาพในเอเชีย พร้อมให้คำมั่นว่า สหรัฐจะตอบโต้ด้วยมาตรการทางทหารที่รุนแรงและมีประสิทธิภาพ หากประเทศพันธมิตรถูกโจมตี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ