ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก 40 เซนต์ ขณะตลาดจับตาการเลือกตั้งฝรั่งเศส

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 21, 2017 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (20 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ก่อนที่การเลือกตั้งรอบแรกของฝรั่งเศสจะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ อย่างไรก็ตาม การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ได้สกัดแรงบวกในตลาดทองคำ และส่งผลให้สัญญาทองคำปิดตลาดขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 40 เซนต์ หรือ 0.03% ปิดที่ระดับ 1,283.80 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 14.4 เซนต์ หรือ 0.79% ปิดที่ 18.018 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.พุ่งขึ้น 10.9 ดอลลาร์ หรือ 1.12% ปิดที่ 981.20 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 27.30 ดอลลาร์ หรือ 3.5% ปิดที่ 802.90 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำก่อนที่การเลือกตั้งรอบแรกของฝรั่งเศสจะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ โดยผลการสำรวจล่าสุดของ Harris Interactive แสดงให้เห็นว่า นายเอมมานูเอล มาครอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ ซึ่งมีแนวคิดสายกลาง จะได้คะแนนเสียง 25% ในการเลือกตั้งรอบแรก ขณะที่นางมารีน เลอเปน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรค National Front (FN) ซึ่งเป็นพรรคการเมืองชูนโยบายประชานิยมขวาจัด และหนุนให้ฝรั่งเศสแยกตัวจากสหภาพยุโรป จะได้คะแนน 22%

อย่างไรก็ตาม การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ได้สกัดแรงบวกในตลาดทองคำ และส่งผลให้สัญญาทองคำปิดตลาดขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย โดยดัชนีดาวโจนส์ทะยานขึ้นกว่า 100 จุดเมื่อคืนนี้ หลังจากนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐเปิดเผยว่า คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเปิดเผยมาตรการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ในไม่ช้านี้ โดยข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนมีความหวังว่า ปธน.ทรัมป์จะผลักดันมาตรการปรับลดภาษีตามที่ให้คำมั่นสัญญาไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ