ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: แรงซื้อเก็งกำไรหนุนทองปิดบวก $1.5 ขณะตลาดจับตาประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 3, 2017 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (2 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันจันทร์ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อดูว่าคณะกรรมการเฟดจะส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปหรือไม่

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 1.5 ดอลลาร์ หรือ 0.12% ปิดที่ระดับ 1,257.00 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 1.1 เซนต์ หรือ 0.09% ปิดที่ 16.831 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. ร่วงลง 6.2 ดอลลาร์ หรือ 0.7% ปิดที่ 926 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 85 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 813.60 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงกว่า 12 ดอลลาร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากรายงานของเฟดแอนแลนตาซึ่งระบุว่า แบบจำลองการคาดการณ์ GDPNow แสดงให้เห็นว่า จีดีพีของสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัว 4.3% ในไตรมาส 2 ปีนี้ ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2557

นักลงทุนจับตาผลการประชุมเฟดซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่ CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสเพียง 4.8% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนเม.ย.ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้ รวมทั้งผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้

ผลการสำรวจล่าสุดของ Ipsos Sopra Steria แสดงให้เห็นว่า นายเอมมานูเอล มาครอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผู้สมัครที่มีแนวคิดสายกลาง ยังคงมีคะแนนนิยมนำหน้านางมารีน เลอเปน ผู้สมัครจากพรรค National Front (FN) ซึ่งเป็นพรรคการเมืองชูนโยบายประชานิยมขวาจัดและหนุนให้ฝรั่งเศสแยกตัวจากสหภาพยุโรป

ทั้งนี้ ผลการสำรวจ พบว่า นายมาครองจะได้รับคะแนนเสียง 60% ขณะที่นางเลอเปนจะได้รับคะแนนเสียง 40%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ