ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $5.3 หลังดอลล์อ่อน,ตลาดหุ้นร่วงหนุนแรงซื้อทอง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 12, 2017 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (11 พ.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ การที่ตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปร่วงลงยังเป็นปัจจัยที่ผลักดันให้นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 5.3 ดอลลาร์ หรือ 0.43% ปิดที่ 1,224.20 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 5.8 เซนต์ หรือ 0.36% ปิดที่ 16.265 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 7.8 ดอลลาร์ หรือ 0.86% ปิดที่ 917.7 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 40 เซนต์ หรือ 0.09% ปิดที่ 798.95 ดอลลาร์/ออนซ์

ตลาดทองคำได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ได้สั่งปลดนายเจมส์ โคมีย์ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) ชนิดเหนือความคาดหมาย ซึ่งส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองที่ไม่แน่นอนในสหรัฐ

นอกจากนี้ การร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปยังได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยปัจจัยที่กดดันตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงเมื่อคืนนี้ มาจากผลประกอบการที่ย่ำแย่ของบริษัทค้าปลีกรายใหญ่อย่างเมซีส์ และ Snap ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลงหลังจากธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ประกาศปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ

นักลงทุนจับตาดูรายงานยอดค้าปลีกประจำเดือนเม.ย.ของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐซึ่งจะเปิดเผยในวันนี้ เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้เช่นกัน ซึ่งรวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนเม.ย., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนมี.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนพ.ค.โดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ