ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองคำปิดลบ $5.9 เหตุนักลงทุนเทขายหลังดอลล์แข็ง,ตลาดหุ้นฟื้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 24, 2017 07:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (23 พ.ค.) โดยได้รับปัจจัยกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร นอกจากนี้ การดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กและความแข็งแกร่งของดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการของสหรัฐ ยังส่งผลให้นักลงทุนลดความต้องการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 5.9 ดอลลาร์ หรือ 0.47% ปิดที่ระดับ 1,255.50 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 5.2 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 17.139 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 90 เซนต์ หรือ 0.09% ปิดที่ 949.4 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 13.25 ดอลลาร์ หรือ 1.8% ปิดที่ 772.35 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดร่วงลง หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร โดยค่าเงินยูโรร่วงลงในการซื้อขายที่ตลาดเงินนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 59 ราย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังลดความต้องการถือครองทองคำ หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นขานรับแผนงบประมาณของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และรายงานของไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นรวมภาคการผลิตและบริการของสหรัฐ พุ่งขึ้นแตะระดับ 53.9 ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน

นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนพ.ค.ในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดอาจจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ