ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดพุ่ง 11.7 ดอลล์ จากปัจจัยความไม่แน่นอนในอังกฤษ, เกาหลีเหนือ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 27, 2017 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (26 พ.ค.) จากปัจจัยความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ในอังกฤษและเกาหลีเหนือ ซึ่งช่วยสกัดปัจจัยลบจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 11.7 ดอลลาร์ หรือ 0.93% ปิดที่ระดับ 1,268.1 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 13 เซนต์ หรือ 0.76% ปิดที่ 17.323 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 10 ดอลลาร์ หรือ 1.05% ปิดที่ 962.9 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 25.05 ดอลลาร์ หรือ 2.4% ปิดที่ 786.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในเดือนนี้ จากความวิตกกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับปัจจัยความไม่แน่นอนทางการเมืองในยุโรปและเอเชีย โดยตลาดกำลังจับตาดูความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือ ผลการประชุมของกลุ่มประเทศ G7 ที่ประเทศอิตาลีในวันนี้ รวมถึงการเลือกตั้งทั่วไปในอังกฤษที่จะจัดขึ้นในเดือนหน้า

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ปัจจัยทางภูมิรัฐศาสตร์ข้างต้นได้ชดเชยกระแสคาดการณ์การปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นข่าวที่ไม่ส่งผลดีต่อราคาทองคำ

ขณะที่นักวิเคราะห์กลยุทธ์ตลาดจากซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า นักลงทุนได้หันมาลงทุนในทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยกันมากขึ้น เนื่องจากตลาดเกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในอังกฤษ หลังโพลล์สำรวจล่าสุดของยูกอฟแสดงให้เห็นว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ มีคะแนนนำพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคคู่แข่งเหลือเพียง 5 จุด ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงศึกเลือกตั้งทั่วไปที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ