ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: เงินดอลล์อ่อน หนุนทองคำปิดบวก 2.3 ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 22, 2017 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (21 มิ.ย.) โดยทองคำดีดตัวขึ้นเป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ หลังจากสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ซึ่งช่วยหนุนให้นักลงทุนกลับเข้าซื้อทองคำ นอกจากนี้ การร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 2.3 ดอลลาร์ หรือ 0.18% ปิดที่ระดับ 1,245.80 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 4.3 เซนต์ หรือ 0.26% ปิดที่ 16.374 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 5.5 ดอลลาร์ หรือ 0.60% ปิดที่ 927 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 9.30 ดอลลาร์ หรือ 1.1% ปิดที่ 876.45 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำดีดตัวขึ้นเนื่องจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ช่วยให้สัญญาทองคำมีมูลค่าที่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

นอกจากนี้ การร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐยังช่วยหนุนให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดตลาดร่วงลงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เมื่อคืนนี้ หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลง ซึ่งได้ฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงด้วย

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาบ้านเดือนเม.ย., ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนพ.ค.จาก Conference Board, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนมิ.ย.โดยมาร์กิต และยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค.

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองเพิ่มขึ้น 1.1% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 5.62 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับยอดขายรายเดือนสูงสุดเป็นอันดับ 3 ในรอบ 10 ปี โดยยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ค.พุ่งขึ้นสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 0.5% สู่ระดับ 5.55 ล้านยูนิตในเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ