ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $15.5 หลังนักลงทุนคลายกังวลพายุเฮอร์ริเคน,เกาหลีเหนือ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 12, 2017 07:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (11 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีเริ่มผ่อนคลายลง ภายหลังจากที่เกาหลีเหนือไม่ได้ยิงขีปนาวุธหรือทดสอบนิวเคลียร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ การอ่อนกำลังลงของพายุเฮอร์ริเคน "เออร์มา" ยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนลดความต้องการถือครองทองคำเช่นกัน

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 15.5 ดอลลาร์ หรือ 1.15% ปิดที่ระดับ 1,335.7 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 22.1 เซนต์ หรือ 1.22% ปิดที่ 17.902 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค. ร่วงลง 13.5 ดอลลาร์ หรือ 1.33% ปิดที่ 998.8 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 40 เซนต์ ปิดที่ 931.65 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากเกาหลีเหนือไม่ได้ทดสอบยิงขีปนาวุธหรือนิวเคลียร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผิดไปจากที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า เกาหลีเหนือจะยิงขีปนาวุธในวันเสาร์ที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติ เหมือนกับที่เคยยิงทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ฉลองวันชาติเมื่อปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังลดการถือครองทองคำหลังจากศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ (NHC) รายงานว่า พายุเออร์มาได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน ขณะเคลื่อนตัวในรัฐฟลอริดา และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงจนกลายเป็นพายุดีเปรสชั่นในช่วงบ่ายของวันนี้

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.55% สู่ระดับ 91.856 เมื่อคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ