ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ $3 เหตุนักลงทุนเดินหน้าขายสินทรัพย์ปลอดภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 13, 2017 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (12 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นวอลล์สตรีททำนิวไฮเมื่อคืนนี้ และหลังจากสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีเริ่มคลี่คลายลง

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 3 ดอลลาร์ หรือ 0.2% ปิดที่ระดับ 1,332.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 1.2 เซนต์ หรือเกือบ 0.1% ปิดที่ 17.890 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค. ร่วงลง 12.30 ดอลลาร์ หรือ 1.2% ปิดที่ 986.50 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. พุ่งขึ้น 11.75 ดอลลาร์ หรือ 1.3% ปิดที่ 943.40 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนยังคงเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากดัชนีดาวโจนส์, S&P500 และ Nasdaq ทำนิวไฮเมื่อคืนนี้ และหลังจากความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีเริ่มผ่อนคลายลง โดยนักลงทุนมองว่า มติของสหประชาชาติในการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือรอบใหม่นั้น มีความรุนแรงไม่มากเท่ากับมาตรการที่สหรัฐได้นำเสนอก่อนหน้านี้ ซึ่งจะช่วยลดโอกาสการเผชิญหน้ากันทางทหารระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ

นักลงทุนจับตาข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยข้อมูลดังกล่าวอาจส่งผลต่อการตัดสินใจเกี่ยวกับทิศทางนโยบายการเงินของเฟดหลังจากนี้

ทั้งนี้ มีกระแสคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า เฟดอาจจะชะลอการคุมเข้มนโยบายการเงิน โดยล่าสุด CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสเพียง 41.1% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ