ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $14.40 นักลงทุนเทขายทองหลังดาวโจนส์ทำนิวไฮต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 19, 2017 07:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 3 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (18 ก.ย.) เนื่องจากการทำนิวไฮอย่างต่อเนื่องของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมระยะเวลา 2 ของวันของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 14.40 ดอลลาร์ หรือ 1.1% ปิดที่ 1,310.80 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 54.5 เซนต์ หรือ 3.1% ปิดที่ 17.156 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค. ร่วงลง 10.70 ดอลลาร์ หรือ 1.1% ปิดที่ 961.10 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 8.70 ดอลลาร์ หรือ 0.9% ปิดที่ 930.45 ดอลลาร์/ออนซ์ นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กทำนิวไฮติดต่อกันเป็นวันที่ 5 ซึ่งกระตุ้นให้นักลงทุนอยากกับเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และจากการที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่การประชุมเฟดจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้และสิ้นสุดในวันพรุ่งนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยนักลงทุนรอดูว่า เฟดจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้หรือไม่

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสเพิ่มขึ้นถึง 52.9% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ