ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดขยับลง 20 เซนต์ ขณะนักลงทุนรอดูผลประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 20, 2017 07:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (19 ก.ย.) โดยสัญญาทองคำปิดในแดนลบติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เนื่องจากการทำนิวไฮอย่างต่อเนื่องของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 20 เซนต์ หรือ 0.02% ปิดที่ 1,310.6 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 12.3 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 17.279 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 9.90 ดอลลาร์ หรือ 1% ปิดที่ 951.20 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 26.15 ดอลลาร์ หรือ 2.8% ปิดที่ 904.30 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปรับตัวลงเนื่องจากนักลงทุนยังคงเดินหน้าเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กทำนิวไฮติดต่อกันเป็นวันที่ 6 ซึ่งกระตุ้นให้นักลงทุนอยากเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงเช่นหุ้น

นอกจากนี้ นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนการประชุมเฟดจะเสร็จสิ้นในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยมีการคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า เฟดจะยังไม่ตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ แต่นักลงทุนเชื่อว่า เฟดอาจจะประกาศแผนปรับลดงบดุลบัญชี ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 4.5 ล้านล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ นักลงทุนในยังรอดูว่า เฟดจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.นี้หรือไม่ โดย CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาส 58.3% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ