ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $2.7 เหตุตึงเครียดคาบสมุทรเกาหลีหนุนแรงซื้อ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 23, 2017 07:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 2.7 ดอลลาร์ หรือ 0.21% ปิดที่ระดับ 1,297.5 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 3.8 เซนต์ หรือ 0.22% ปิดที่ 16.98 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 7.8 ดอลลาร์ หรือ 0.83% ปิดที่ 932.1 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 8.3 ดอลลาร์ หรือ 0.9% ปิดที่ 919.85 ดอลลาร์/ออนซ์

สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่นายรี ยอง โฮ รัฐมนตรีต่างประเทศของเกาหลีเหนือได้เปิดเผยว่า เกาหลีเหนืออาจทำการทดสอบระเบิดไฮโดรเจน (เอช-บอมบ์) ในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งจะเป็นหนึ่งในมาตรการตอบโต้ที่รุนแรงที่สุดของเกาหลีเหนือที่มีต่อสหรัฐ

นายรี กล่าวต่อผู้สื่อข่าวในระหว่างเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN) ที่นครนิวยอร์กของสหรัฐว่า "นี่อาจเป็นการจุดระเบิดอาวุธเทอร์โมนิวเคลียร์ที่มีอานุภาพทำลายล้างสูงที่สุดในแปซิฟิกก็ว่าได้ เราไม่ทราบว่าจะมีมาตรการอะไรบ้าง ขึ้นอยู่กับคำสั่งของผู้นำคิม จอง อึน"

การออกมาเปิดเผยของรมว.ต่างประเทศเกาหลีเหนือครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่นายคิม จอง อึน ได้ออกแถลงการณ์เตือนสหรัฐว่าจะเผชิญกับมาตรการตอบโต้อย่างแข็งกร้าวจากเกาหลีเหนือในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน สืบเนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ได้กล่าวสุนทรพจน์โจมตีคิม จอง อึนและเกาหลีเหนือในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ