ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวใกล้หลุด 1,300 ดอลล์ จากผลกระทบดอลล์แข็ง,แรงขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 26, 2017 20:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ โดยได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ รวมทั้งคำสั่งขายทำกำไร หลังจากที่ราคาดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้แตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ จากความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

ณ เวลา 19.55 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 9.10 ดอลลาร์ หรือ 0.69% สู่ระดับ 1,302.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น จะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ขยับขึ้นในกรอบบนของ 111 เยนในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างสหรัฐ และเกาหลีเหนือ

ณ เวลา 18.29 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.14% สู่ระดับ 111.88 เยน ขณะที่ยูโรร่วงลง 0.30% สู่ระดับ 131.94 เยน และปรับตัวลง 0.42% สู่ระดับ 1.1796 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.37% สู่ระดับ 92.99

นายรี ยอง โฮ รมว.ต่างประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า คำกล่าวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในช่วงที่ผ่านมาเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ ถือเป็นการประกาศสงครามกับเกาหลีเหนืออย่างชัดเจน และเกาหลีเหนือมีสิทธิที่จะทำการตอบโต้

"นับตั้งแต่ที่สหรัฐประกาศสงครามต่อประเทศของเรา เราจึงมีสิทธิทุกประการที่จะใช้มาตรการตอบโต้ ซึ่งรวมถึงการยิงเครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐ ถึงแม้ว่าเครื่องบินเหล่านี้ไม่ได้บินอยู่ในน่านฟ้าของเกาหลีเหนือ" เขากล่าว

ทางด้านกระทรวงกลาโหมสหรัฐออกแถลงการณ์ระบุว่า เครื่องบินทิ้งระเบิด B-1B Lancer และเครื่องบินขับไล่ F-15C Eagle ของกองทัพอากาศสหรัฐ ได้บินในน่านฟ้าระหว่างประเทศ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของเกาหลีเหนือเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แถลงการณ์ระบุว่า เครื่องบินเหล่านี้ได้บินไปยังเขตปลอดทหารในจุดที่อยู่เหนือที่สุดเท่าที่เครื่องบินขับไล่และเครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐได้เคยบินผ่านในช่วงศตวรรษที่ 21

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางนโยบายการเงินของเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ