ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อย นักลงทุนช้อนซื้อเก็งกำไรหลังราคาร่วงหนักวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 28, 2017 19:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากราคาร่วงลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งสุดท้ายของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2 ในวันนี้ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้เช่นกัน

ณ เวลา 19.28 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ขยับขึ้น 60 เซนต์ หรือ 0.05% แตะที่ 1,288.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองคำดีดตัวขึ้นหลังจากร่วงลงอย่างหนักก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. หลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด และนายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟดสาขาบอสตัน ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่คนอื่นๆของเฟดในวันนี้ ซึ่งรวมถึงนางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้ และนายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟดซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมซึ่งธนาคารกลางอังกฤษจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตากระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยการประมาณการครั้งสุดท้ายของ GDP ไตรมาส 2 ในวันนี้ เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย

ส่วนการประมาณการครั้งที่ 2 ของตัวเลข GDP ไตรมาส 2 ซึ่งได้มีการเปิดเผยเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น GDP มีการขยายตัว 3.0% ซึ่งสูงกว่าตัวเลขประมาณการเบื้องต้นที่ 2.6% และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.7% โดยได้ปัจจัยหนุนจากการใช้จ่ายผู้บริโภคและการลงทุนในภาคเอกชนที่ขยายตัวแข็งแกร่งขึ้น

นอกเหนือจากตัวเลข GDP แล้ว ทางการสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนส.ค.ในวันนี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ