ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ 4.90 ดอลล์ ก่อนเฟดเผยรายงานการประชุม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 12, 2017 07:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (11 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนก.ย.เมื่อวานนี้ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย.

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 4.90 ดอลลาร์ หรือ 0.38% ปิดที่ระดับ 1,288.90 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 7.4 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 17.133 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค. ร่วงลง 3.30 ดอลลาร์ หรือ 0.35% ปิดที่ 933.20 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. พุ่งขึ้น 25.3 ดอลลาร์ หรือ 2.7% ปิดที่ 9958.95 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนก.ย. ซึ่งโดยปกติแล้ว ตลาดทองคำนิวยอร์กมักจะปิดการซื้อขายไปก่อนที่คณะกรรมการเฟดจะเปิดเผยรายงานการประชุม

สำหรับรายละเอียดของรายงานการประชุมครั้งนี้ระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความเห็นที่แตกต่างกันในประเด็นเงินเฟ้อ โดยเจ้าหน้าที่เฟดจำนวนหนึ่งยังคงมองว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ถือเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล หากแนวโน้มเศรษฐกิจระยะกลางยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่ก็มีเจ้าหน้าที่เฟดอีกจำนวนหนึ่งที่แสดงความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อต่ำ และแนะนำให้เฟดชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยจนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะดีดตัวขึ้นสู่เป้าหมายของเฟด

นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ย., ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย., ยอดค้าปลีกเดือนก.ย. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนต.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาดัชนี CPI เดือนก.ย.ของสหรัฐอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อหลัก และเป็นหนึ่งในข้อมูลที่เฟดให้ความสำคัญในการพิจารณาแนวทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ