ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงวันนี้ เหตุดอลลาร์แข็งค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 18, 2017 21:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับลง 0.1% ในวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินส่วนใหญ่

ณ เวลา 20.34 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ปรับตัวลง 1.80 ดอลลาร์ หรือ 0.14% สู่ระดับ 1,284.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.05% สู่ระดับ 93.56

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 1% ในระหว่างการซื้อขายเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) หลังมีกระแสข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีแนวโน้มที่จะเลือกนายจอห์น เทย์เลอร์ ซึ่งเป็นนักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนต่อไป นอกจากนี้ การแข็งค่าของดอลลาร์ก็เป็นอีกสาเหตุที่กดดันราคาทองเมื่อวานนี้ด้วย

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า ปธน.ทรัมป์มีความประทับใจต่อนายเทย์เลอร์ ในขณะที่ทำการสัมภาษณ์เขาที่ทำเนียบขาวสำหรับการดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่

นายเทย์เลอร์ถือเป็นนักวิชาการสายเหยี่ยวที่สนับสนุนการคุมเข้มนโยบายการเงินมากกว่านางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดคนปัจจุบัน ซึ่งจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนก.พ.ปีหน้า

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตารายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะรายงานในวันนี้ เพื่อประเมินภาพรวมเศรษฐกิจของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ