ราคาทองฟื้นตัว หลังดิ่งต่ำสุดรอบ 1 สัปดาห์จากการแข็งค่าของดอลลาร์,ตลาดหุ้นดีดตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 19, 2017 22:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ หลังดิ่งลงวานนี้แตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ โดยถูกกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการดีดตัวของตลาดหุ้น

ณ เวลา 22.36 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้น 7.80 ดอลลาร์ หรือ 0.61% สู่ระดับ 1,290.80 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ปรับตัวลง หลังดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 113 เยนในช่วงแรก ขณะที่นักลงทุนเพิ่มการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง

ณ เวลา 21.55 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.34% สู่ระดับ 112.54 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.20 % สู่ระดับ 133.36 เยน และดีดตัวขึ้น 0.54% สู่ระดับ 1.1851 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.31% สู่ระดับ 93.07

ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นในช่วงแรกตามการทะยานขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีท และตลาดหุ้นญี่ปุ่น

อย่างไรก็ดี เยนแข็งค่าขึ้นในช่วงบ่าย ขณะที่นักลงทุนปรับโพสิชั่นก่อนการเลือกตั้งสภาล่างของญี่ปุ่นในวันอาทิตย์นี้

ผลการสำรวจระบุว่า พรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ของนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จะมีชัยชนะเหนือพรรคคู่แข่ง

หากผลการเลือกตั้งออกมาตามที่มีการคาดการณ์กันไว้ ก็จะเป็นปัจจัยบวกต่อดอลลาร์ จากความหวังที่ว่านายอาเบะจะยังคงเดินหน้าใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจญี่ปุ่น

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการแต่งตั้งผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่ โดยขณะนี้มีตัวเก็ง 5 คนที่อาจได้รับการพิจารณา ซึ่งได้แก่ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดคนปัจจุบัน ซึ่งจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนก.พ.ปีหน้า, นายแกรี โคห์น หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์, นายเควิน วอร์ช อดีตผู้ว่าการเฟด, นายเจอโรม พาวเวล หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟดสมัยปัจจุบัน และนายจอห์น เทย์เลอร์ นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด โดยทางทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ปธน.ทรัมป์จะประกาศการตัดสินใจในอีกไม่กี่วันข้างหน้า


แท็ก ตลาดหุ้น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ