ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดดีดตัวขึ้น 40 เซนต์ หลังตลาดหุ้นสหรัฐอ่อนแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 24, 2017 07:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (23 ต.ค.) หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐปรับฐานลง ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนหันมาถือครองสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เช่นทองคำ อย่างไรก็ตาม การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ได้สกัดแรงบวกของสัญญาทองคำในระหว่างวัน

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 40 เซนต์ หรือ 0.03% ปิดที่ระดับ 1,280.90 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 0.3 เซนต์ หรือ 0.02% ปิดที่ 17.075 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 40 เซนต์ หรือ 0.04% ปิดที่ 927.20 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 19.90 ดอลลาร์ หรือ ปิดที่ 949.95 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดตลาดดีดตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับฐานลงเมื่อคืนนี้ ภายหลังจากที่ได้ทะยานขึ้นทำนิวไฮเมื่อวันศุกร์ ขานรับรายงานที่ว่า วุฒิสภาสหรัฐอนุมัติงบประมาณประจำปี 2561 ซึ่งจะปูทางไปสู่การพิจารณาร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี ขณะที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีกำหนดจะพิจารณาและลงมติร่างกฎหมายงบประมาณฉบับของวุฒิสภาในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ได้สร้างแรงกดดันต่อตลาดทองคำในระหว่างวัน โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.31% สู่ระดับ 93.991 เมื่อคืนนี้

นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ โดยในวันนี้จะมีการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต และดัชนี PMI ภาคบริการเบื้องต้นเดือนต.ค.จากมาร์กิต ส่วนในวันพรุ่งนี้ ทางการสหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย. และยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ