ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $6.80 ก่อนนักลงทุนรู้ผลประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 2, 2017 06:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (1 พ.ย.) ก่อนที่นักลงทุนจะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยตลาดทองคำนิวยอร์กได้ปิดทำการไปก่อนที่คณะกรรมการเฟดจะแถลงผลการประชุมและมติอัตราดอกเบี้ย ขณะเดียวกันนักลงทุนยังคงจับตาผู้ที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเปิดเผยชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งดังกล่าวในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 6.80 ดอลลาร์ หรือ 0.54% ปิดที่ระดับ 1,277.30 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 48.3 เซนต์ หรือ 2.89% ปิดที่ 17.176 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค. พุ่งขึ้น 17.1 ดอลลาร์ หรือ 1.86% ปิดที่ 936.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 19 ดอลลาร์ หรือ 1.9% ปิดที่ 998.15 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรก่อนที่จะทราบผลการประชุมเฟด ซึ่งโดยปกติแล้วตลาดทองคำนิวยอร์กจะปิดทำการไปก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐจะเปิดเผยมติการประชุม

นักเศรษฐศาสตร์จากเอฟทีเอ็น ไฟแนนเชียล คาดว่า เฟดจะประกาศคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 1.00-1.25% ในการประชุมครั้งนี้ แต่อาจจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับการเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงจับตาผู้ที่จะดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ แทนนางเจเน็ต เยลเลน ซึ่งจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนก.พ.ปีหน้า โดยปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยชื่อประธานเฟดคนใหม่ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่สื่อหลายสำนักต่างก็คาดการณ์ว่า ปธน.ทรัมป์มีแนวโน้มที่จะเลือกนายเจอโรม พาวเวล ให้ขึ้นทำหน้าที่ประธานเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ