ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้น $2.10 เหตุเงินดอลล์อ่อนหนุนแรงซื้อทอง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 29, 2017 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้ปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายในตลาดทองคำค่อนข้างเบาบาง เนื่องจากนักลงทุนเริ่มชะลอการซื้อขายก่อนที่จะถึงวันหยุดในเทศกาลปีใหม่

ณ เวลา 18.59 น. ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ขยับขึ้น 2.10 ดอลลาร์ หรือ 0.16% แตะที่ 1,299.30 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ โดยการอ่อนค่าของดอลลาร์จะช่วยให้สัญญาทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ มีความน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

ส่วนเมื่อคืนนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. เพิ่มขึ้น 5.8 ดอลลาร์ หรือ 0.45% ปิดที่ระดับ 1297.2 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.ปีนี้ นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังทำสถิติปิดในแดนบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 6 จากการที่สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา ท่ามกลางวอลุ่มที่เบาบาง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายในช่วงใกล้สิ้นปี นอกจากนี้ ตลาดยังขาดปัจจัยชี้นำใหม่ๆ เนื่องจากไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ