ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ $1.2 หลังวุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายงบประมาณ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 23, 2018 07:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (22 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากวุฒิสภาสหรัฐลงมติผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเมื่อวานนี้ ซึ่งจะปูทางไปสู่การยุติภาวะการปิดหน่วยงานรัฐบาล หรือชัตดาวน์

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ลดลง 1.2 ดอลลาร์ หรือ 0.09% ปิดที่ 1,331.90 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 4.7 เซนต์ หรือ 0.28% ปิดที่ 16.989 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย. ร่วงลง 23.3 ดอลลาร์ หรือ 2.28% ปิดที่ 996.8 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 6.10 ดอลลาร์ หรือ 0.6% ปิดที่ 1,092.30ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากวุฒิสภาสหรัฐลงมติด้วยคะแนนเสียงท่วมท้วน 81 ต่อ 18 เสียง ให้ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว ก่อนที่จะส่งไปให้สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเพื่อการพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ หากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐลงมติเห็นชอบต่อร่างกฎหมายดังกล่าว ก็จะส่งต่อไปให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อลงนามให้มีผลบังคับใช้เป็นกฎหมาย

รายงานระบุว่า การที่วุฒิสภาให้ความเห็นชอบอย่างท่วมท้นในการลงมติรอบแรกเมื่อวานนี้ เนื่องจากวุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตจำนวนมากที่ได้คัดค้านร่างงบประมาณดังกล่าวในการลงมติเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น ได้หันกลับมาให้ความเห็นชอบ หลังจากที่นายมิทช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากของพรรครีพับลิกันในวุฒิสภา เห็นพ้องที่จะมีการอภิปรายร่างกฎหมายเกี่ยวกับผู้อพยพก่อนวันที่ 8 ก.พ.

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนม.ค. และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนม.ค.จากมาร์กิต รวมทั้งผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4/2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ