ราคาทองฟิวเจอร์ดีดขึ้น $6.40 เหตุเงินดอลล์อ่อนหนุนแรงซื้อทอง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 16, 2018 19:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากการอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องของดอลลาร์สหรัฐได้ช่วยหนุนแรงซื้อในตลาดทองคำ ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ เพื่อเป็นปัจจัยบ่งชี้ภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐ ซึ่งรวมถึงดัชนีราคานำเข้าเดือนม.ค.

ณ เวลา 19.02 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ เพิ่มขึ้น 6.40 ดอลลาร์ หรือ 0.47% แตะที่ 1,361.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำดีดตัวขึ้น เนื่องจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดของสัญญาทองคำ โดยทำให้สัญญามีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.2% สู่ระดับ 88.383 ในวันนี้

อย่างไรก็ตาม การพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังคงเป็นปัจจัยที่สร้างแรงกดดันต่อตลาดทองคำ เพราะเมื่อตลาดหุ้นแข็งแกร่งขึ้น จะส่งผลให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า เช่นหุ้น โดยเมื่อเวลา 18.10 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 46.00 จุด หรือ 0.18% แตะที่ 25,280 จุด บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทอาจทำสถิติพุ่งขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 6 ในคืนนี้

นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ โดยในเวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ทางการสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคานำเข้าเดือนม.ค. และตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนม.ค. จากนั้นในเวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย จะมีการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนก.พ.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ