ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัว นักลงทุนลดการถือครองทอง หลัง"ทรัมป์"ส่งสัญญาณเดินหน้าซัมมิต

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 25, 2018 22:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ โดยนักลงทุนลดการถือครองทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังมีรายงานข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ส่งสัญญาณว่า มีความเป็นไปได้ที่การจัดการประชุมสุดยอดระหว่างตัวเขา และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย.ที่สิงคโปร์ ตามที่มีการกำหนดไว้

ณ เวลา 22.39 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 1.50 ดอลลาร์ หรือ 0.12% สู่ระดับ 1,302.90 ดอลลาร์/ออนซ์

คาดว่าการซื้อขายในตลาดจะเป็นไปอย่างซบเซา ก่อนช่วงวันหยุดยาวในสหรัฐ โดยตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐจะปิดทำการในวันจันทร์หน้าเนื่องในวัน Memorial Day

ทั้งนี้ ราคาทองได้ปรับตัวในช่วง 1,310-1,360 ดอลลาร์นับตั้งแต่ที่แตะระดับสูงสุดในรอบ 1 ปีครึ่งในเดือนม.ค. แต่ได้ชะลอตัวลงในเดือนนี้จากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวในวันนี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่การจัดการประชุมสุดยอดระหว่างตัวเขา และนายคิม จอง อึน จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย.ที่สิงคโปร์ ตามที่มีการกำหนดไว้ แม้ว่าเมื่อวานนี้เขาเพิ่งประกาศยกเลิกการประชุมดังกล่าว โดยอ้างถึงท่าทีที่เป็นปฏิปักษ์จากเกาหลีเหนือ

"เรากำลังดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น เรากำลังเจรจากับพวกเขาในขณะนี้" ปธน.ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันนี้

"การประชุมอาจมีขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย. ซึ่งเราอยากให้มันเป็นเช่นนั้น" ปธน.ทรัมป์กล่าว

ขณะเดียวกัน ปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ขานรับท่าทีของเกาหลีเหนือในการเปิดช่องสำหรับการประชุมสุดยอดระหว่างตัวเขาและนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

ปธน.ทรัมป์ระบุว่า ถือเป็นข่าวดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับแถลงการณ์ที่อบอุ่นและสร้างสรรค์จากเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ นายคิม คเย กวาน รมช.ต่างประเทศเกาหลีเหนือ และเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือที่ทำหน้าที่เจรจากับสหรัฐ กล่าวว่า "เราได้เล็งเห็นถึงความพยายามของประธานาธิบดีทรัมป์ อย่างที่ไม่เคยมีประธานาธิบดีคนใดเคยทำมาก่อน ในความตั้งใจที่จะจัดการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐ และเราอยากบอกกับสหรัฐอีกครั้งว่า เราเปิดกว้างสำหรับการแก้ปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเมื่อใด หรือด้วยวิธีการใดก็ตาม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ