ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก 0.2% รับภาคการผลิตสหรัฐขยายตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 24, 2014 07:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (23 เม.ย.) เพราะได้แรงหนุจากรายงานที่ว่าภาคการผลิตของสหรัฐยังคงขยายตัว ซึ่งข้อมูลดังกล่าวสามารถชดเชยปัจจัยลบจากรายงานที่ว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนชะลอตัวลง

สัญญาทองแดงตลาด COMEX ส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 0.55 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 3.0395 ดอลลาร์/ปอนด์

เมื่อวานนี้ นักลงทุนต่างจับตามองการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งแม้ว่ายอดขายบ้านใหม่ได้ร่วงลงอย่างหนัก แต่กิจกรรมภาคการผลิตของสหรัฐยังคงขยายตัว มาร์กิต ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลการเงินของสหรัฐ เปิดเผยว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของสหรัฐ อยู่ที่ระดับ 55.4 ในเดือนเม.ย. จากระดับ 55.5 ในเดือนมี.ค. โดยค่าดัชนีที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ถึงการขยายตัว

ทั้งนี้ ทองแดงเป็นโลหะที่ใช้อย่างแพร่หลายในภาคการก่อสร้างและภาคการผลิต อีกทั้งสหรัฐเป็นผู้ใช้ทองแดงลำดับสองของโลก รองจากจีน ข้อมูลดังกล่าวจึงส่งผลต่อราคาทองแดง

ข้อมูลภาคการผลิตของสหรัฐที่เป็นบวก เป็นปัจจัยชดเชยข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่น่าผิดหวัง โดยเมื่อวานนี้ เอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนเม.ย. ขยับขึ้นแตะ 48.3 จาก 48.0 ในเดือนมี.ค. อย่างไรก็ดี ดัชนีที่ต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตของจีนยังคงหดตัวลงจากเดือนก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ