ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงบวก 0.2% รับความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 28, 2014 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กปิดพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (25 เม.ย.) ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาด และความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในเศรษฐกิจจีน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 3.0930 ดอลลาร์/ปอนด์ ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม

ตลาดหุ้นทองแดงปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 84.1 ทำสถิติสูงสุดในรอบ 9 เดือน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวสหรัฐมีความมั่นใจต่อภาวะเศรษฐกิจมากขึ้น เนื่องจากตลาดแรงงานฟื้นตัว

โดยตัวเลขดัชนีที่พุ่งขึ้นนี้ถือเป็นการดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนที่ 80 ในเดือนมี.ค. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 83 นอกจากนี้ ตลาดทองแดงยังได้รับแรงหนุนจากมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน หลังรัฐบาลจีนสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนด้วยการประกาศใช้มาตรการกระตุ้นในวงจำกัดเมื่อต้นเดือน ซึ่งบ่งชี้ว่า จีนจะไม่ปล่อยให้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจชะลอตัวลง ขณะที่พยายามหาวิธีส่งเสริมเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างยั่งยืนมากขึ้นในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ