ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: แรงเทขายทำกำไรกดราคาทองแดงปิดลบ 0.6%

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 8, 2014 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (7 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังราคาทองแดงพุ่งขึ้นก่อนหน้านี้ ขณะที่ไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆเข้ามาในตลาด

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย.ปรับตัวลง 1.85 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 3.2610 ดอลลาร์/ปอนด์

ราคาทองแดงปรับตัวลง เนื่องจากการมีแรงเทขายทำกำไรเมื่อคืนนี้ ก่อนหน้านี้ตลาดพุ่งขึ้นขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสจากจีนและสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศที่ใช้ทองแดงมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆของโลก

สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เผยในสัปดาห์ก่อนว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 51 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนมิ.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 288,000 ตำแหน่ง มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 215,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราว่างงานปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ 6.1% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 6 ปี

อย่างไรก็ดี บรรยากาศลงทุนในตลาดทองแดงเป็นไปในทางที่ดีขึ้น เนื่องจากการสืบสวนกรณีการใช้ทองแดงที่ท่าเรือชิงเต่าเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันซ้ำซ้อนนั้นจำกัดวงอยู่ในพื้นที่และไม่ได้ขยายออกไปยังพื้นที่ส่วนอื่น ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีจากจีนและสต็อกทองแดงทั่วโลกที่อยู่ในระดับต่ำยังคงเป็นปัจจัยหนุนให้กับราคาทองแดง


แท็ก นิวยอร์ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ