ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดพุ่ง 2.9% ขานรับแนวโน้มตลาดสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 21, 2014 08:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) เนื่องจากความเห็นด้านบวกจากบริษัทสินค้าโภคภัณฑ์รายใหญ่ กระตุ้นอุปสงค์ทองแดงของนักลงทุน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย. พุ่งขึ้น 2.9% ปิดที่ 3.1770 ดอลลาร์/ปอนด์ โดยเปอร์เซ็นต์การปรับตัวขึ้นใน 1 วันเป็นระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค.2556 และระดับปิดพุ่งขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.

เกลนคอร์ (Glencore PLC) บริษัทเหมืองแร่และบริษัทผู้ซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์รายใหญ่ ได้แสดงความเห็นเชิงบวกต่อตลาดทองแดง โดยคาดการณ์อุปสงค์ทองแดงที่แข็งแกร่ง ทั้งจากจีนและประเทศตะวันตกในช่วงครึ่งหลังของปี นอกจากนี้ เกลนคอร์คาดว่าอุปทานจำนวนมากในตลาดจะลดลง เนื่องจากการขาดแคลนเศษโลหะ และความเสี่ยงว่าเหมืองแร่ทั้งเก่าและใหม่อาจหยุดการดำเนินงาน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ความเห็นของเกลนคอร์ช่วยหนุนคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับตัวดีขึ้นของปัจจัยพื้นฐาน โดยข้อมูลการสร้างบ้านสหรัฐ และข้อมูลรถยนต์ในช่วงไม่นานนี้ บ่งชี้ถึงอุปสงค์ทองแดงที่แข็งแกร่ง ขณะที่อุปทานในตลาดกำลังเริ่มลดลง

อย่างไรก็ดี นักลงทุนบางรายเทขายโลหะอุตสาหกรรมเพื่อทำกำไร ก่อนเอชเอสบีซีเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนส.ค.ของจีน


แท็ก นิวยอร์ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ